Mức giá cần theo dõi khi Bitcoin có nguy cơ giảm xuống dưới 60,000$

0 comment 27 views

Các nhà đầu tư lạc quan về giá Bitcoin đang phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn để ngăn chặn việc bán ra. Họ đang lo ngại rằng sự yếu đuối của giá BTC sẽ khiến nó giảm xuống dưới mức 60,000 USD.

Bitcoin (BTC) tại thời điểm viết bài đang giao dịch ở mức 63,569 USD. Đây là mức giá thấp mới nhất trong tuần vào ngày 19 tháng 3. Liệu sự điều chỉnh đối với Bitcoin đã kết thúc chưa?

bitcoin giảm giá

Đây là câu hỏi lớn dành cho các nhà giao dịch và nhà phân tích khi đà giảm tiếp tục xảy ra trên hầu hết thị trường tiền điện tử. Sau khi thiết lập các mức đỉnh mới liên tiếp, Bitcoin dường như đang thử thách sự mạnh mẽ của các mức hỗ trợ chỉ mới được khôi phục gần đây. Đến nay, một mức hỗ trợ bền vững chưa được tìm thấy.

Trước tình hình này, một số người cho rằng quyết định về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed), dự kiến vào ngày 20 tháng 3, sẽ là một sự kiện quyết định giúp giảm áp lực lên tiền điện tử.

Mức “hỗ trợ chính” của Bitcoin mở rộng đến khoảng 50,000 USD

Sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại mới trong tháng này, Bitcoin đang nhanh chóng giảm về vùng giá 60,000 USD.

Đây là mức giá quan trọng trên màn hình radar của các nhà giao dịch, và là một mức giá chưa nhận được một cuộc kiểm tra thuyết phục.

“Tôi nghĩ ít nhất chúng ta sẽ thấy một đợt giảm so với đáy tuần trước.” – nhà giao dịch phổ biến George tóm tắt trên X.

“Nếu mức giá không được giữ vững, tôi nghĩ chúng ta sẽ lại thấy giá dưới 60.000 USD.”

Biểu đồ BTC/USD. Nguồn: George

Nhà giao dịch Ali đã chỉ ra rằng:

“Một số mức hỗ trợ chính của Bitcoin cần chú ý là $61,100, $56,685 và $51,530.” 

“Mặt khác, các điểm kháng cự quan trọng cho $BTC đặt ở $66,990 và $72,880.”

Trong khi đó, nhà phân tích Mark Cullen đã sử dụng các mức kháng cự Fibonacci để nhấn mạnh một loạt các mức hỗ trợ có thể ảnh hưởng lớn đến giá.

Thanh khoản BTC/USD, biểu đồ tổng hợp các mức Fibonacci. Nguồn: Mark Cullen

“Nhìn vào các nút có khối lượng cao và các mức fib, nơi mà tôi nghĩ chúng ta có thể thấy sự điều chỉnh sắp kết thúc. Điều này cũng sẽ phụ thuộc vào cách cuộc họp của FOMC (Ủy ban thị trường Mở liên bang) diễn ra vào ngày mai.” – Cullen viết trong bình luận đi kèm.

FOMC được xem là “đáy rủi ro cục bộ”

Về chủ đề FOMC, điều này tiếp tục là trọng tâm chính của tuần về mặt vĩ mô – không chỉ đối với Bitcoin và altcoins, mà còn đối với các loại tài sản rủi ro hơn.

“Bây giờ chúng ta càng giảm thì chúng ta càng ở cao hơn vào thời điểm Jerome ngừng phát biểu vào thứ Tư” – nhà bình luận tài chính Tedtalksmacro dự báo.

Tedtalksmacro cho rằng với tính chất khó khăn của lạm phát, Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ cố gắng đưa ra những quan điểm “diều hâu”, khiến thị trường tiếp tục kỳ vọng về việc sớm cắt giảm lãi suất.

“Có khả năng cao phát biểu của ông là đáy rủi ro cục bộ” ông kết luận.

BTC/USD hiện đang dao động mạnh ở mức khoảng 64,000 đô la, như được xác nhận bởi dữ liệu mới nhất từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView.

Biểu đồ 1 giờ của BTC/USD. Nguồn: TradingView

Trader Skill là trang web cung cấp thông tin về tài chính bằng tiếng Việt, nhanh chóng và chính xác nhất. Chúng tôi cung cấp cái nhìn tổng quan về lĩnh vực tài chính trên toàn thế giới, giúp độc giả hiểu rõ hơn về thị trường này.